ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “นกน้อย อุไรพร” นักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง ผู้ก่อตั้งคณะ “เสียงอิสาน” ได้ประกาศบนเวทีคอนเสิร์ต เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมาว่า เตรียมที่จะยุบวงเสียงอิสาน ในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งเธอจะอายุครบ 70 ปีพอดีคำพูดจาก เว็บดีฝากถอนปลอดภัย

เพจเฟซบุ๊ก จักรวาลหมอลำระบุว่า แฟนคลับช็อกคำพูดจาก คาสิโนออน! แม่นกน้อย พูดกลางไลฟ์ ตั้งใจจะยุบวงในอีก 3 ปีข้างหน้าปิดตำนานเสียงอิสาน พร้อมเกษียณอายุในวัย 70 ปี โดยเป็นการประกาศในงานคอนเสิร์ตเวิร์คพอยท์ออนทัวร์ เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่จัดขึ้นที่ถนนคนเดิน อ.พล จ.ขอนแก่น

โดยการแสดงบนเวทีเต็มไปด้วยความสนุกสนาน จนมาถึงช่วงเมดเลย์ “แม่นกน้อย อุไรพร” พูดว่า “ความตั้งใจของแม่ จะยุบวงเสียงอิสาน ในอีก 3 ปีข้างหน้า และคุณแม่เองก็อายุครบ 70 ปีพอดี” จนทำให้แฟนคลับคณะหมอลำเสียงอิสานใจหาย เพราะเป็นวงระดับตำนานอยู่คู่กับคนอิสานมาอย่างช้านาน

สำหรับวงเสียงอิสาน ก็ตั้งขึ้นเมื่อปี 2517 โดยคุณพ่อหลอด มัยกิจ ฉิมหลวง และคุณแม่ อุไร สีหะวงค์ หรือ นกน้อย อุไรพร ตอนนี้วงเสียงอิสาน มีอายุ 48 ปี โดยวงเสียงอิสานปั้นศิลปินประดับวงการไว้มากมาย อาทิเช่น ลูกแพ ไหมไทย อุไรพร แสงอรุณ บุญยู้ จั่กจั่น ดาวไพร ปอยฝ้าย มาลัยพร คำมอด พรขุนเดช สายใย ไหมพรม อุดมพร และอื่นๆ อีกมากมาย

By admin