คลิปที่หนุ่มอุดรธานี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก “ทิว นครเพ็ญ” เพื่อขอความช่วยเหลืออพยพออกจากพื้นที่เนื่องจากขณะนี้อยู่ห่างจากเมืองกาซา เพียง 2 กิโลเมตรเท่านั้น แต่กลับติดต่อเจ้าหน้าที่ไทยในอิสราเอลและนายจ้างไม่ได้ ทั้งที่มาทำงานแบบถูกกฎหมาย

 สุดเศร้า! เพื่อนแรงงานไทยในอิสราเอล อาลัยเพื่อน 6 คน เสียชีวิตถูกกลุ่มฮามาสบุกยิง

ล่าสุด ชายคนนี้ลงคลิปอัปเดตสถานการณ์อีกครั้ง พบว่า มีการนำอาหาร เครื่องดื่ม เข้ามาแจกจ่ายในจุดที่พวกเขาอยู่แล้ว ซึ่งในคลิปก็จะมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะ

“เศรษฐา” กังวลยอดเสียชีวิตแรงงานไทย! ยันเร่งช่วยตัวประกัน

ปืนใหญ่ยิงถล่มค่ายผู้ลี้ภัยในเมียนมา เสียชีวิตแล้ว 29 ราย

"ติดต่อใครไม่ได้เลยครับ ทั้งสถานทูต กงสุล ของไทยไม่สามารถติดต่อได้สักทาง แล้วก็ไม่รู้ว่าตอนนี้ พวกผมปลอดภัย ยังไม่รู้เลยครับ ยังไม่มีใครให้คำตอบพวกผมเลย ไม่ว่าจะเป็นนายจ้าง ไม่รู้ไปมุดหัวอยู่ไหนไม่รู้ครับ ปล่อยให้พวกผมตายตามยถากรรม ตอนนี้พวกผมเก็บของใส่กระเป๋าเรียบร้อยแล้ว อยากอพยพออกจากนอกพื้นที่ ที่เขาสู้รบกัน รอตั้งแต่เช้าครับจนป่านนี้ ยังติดต่อใครไม่ได้ คือเหมือนพวกผมถูกปล่อยทิ้งนี่แหละ ทั้งที่พวกผมมาแบบถูกต้องตามกฎหมาย ส่งเงินเข้าประเทศตั้งหลายบาท"

ขณะที่ ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้โพสต์ลงภาพเหตุการณ์ที่อ้างว่า สถานการณ์ยังไม่สงบแต่นายจ้างบังคับให้แรงงานไทยออกไปทำงาน จน มีระเบิดลงทำให้มีคนเสียชีวิต 2 คน ต่อมาผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนี้ยังได้โพสต์คลิปที่แรงงานไทย ถูกบังคับทำงานในพื้นที่สีแดงด้วย พร้อมถามว่าจะมีหน่วยงานไหนช่วยเหลือได้บ้าง

ส่วนที่บ้านนายพงษ์พัฒน์ สุชาติ อายุ 29 ปี ในตำบลกระแชง อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ครอบครัวมารวมตัวกันพูดคุยเหตุการณ์ที่พงษ์พัฒน์ โดนระเบิดเสียชีวิตขณะนายจ้างให้แรงงานประมาณ 60 คนออกไปเก็บผลผลิตในไร่ นายไสว สุชาติ ผู้เป็นพ่อ เล่าว่า รู้ข่าวว่าลูกชายคนเล็กเสียชีวิต ตอน 1 ทุ่มเมื่อคืนนี้ โดยลูกชายคนโตที่ทำงานอยู่ด้วยกันโทรมาบอก แต่ตอนนั้นสัญญาณขาดหาย ได้ยินเพียงคำสุดท้ายว่า ก๋อมตายแล้ว ทำเอาตนพูดอะไรไม่ออก เข่าทรุดลงกับพื้นนา เดินกลับมาจากป่าแทบไม่ได้ ยังดีที่มีเพื่อนบ้านมาพะยูงช่วยออกมาบ้าน โดยตนนั้นมีลูกเพียง 2 คน ซึ่งก็บอกลูกเสมอว่า ถ้าเขายิงกันหนักอยู่ไม่ไหวก็ให้กลับมา ซึ่งลูกทั้ง 2 คนพึ่งเคยไปทำงานครั้งแรก ได้ 3 ปีเศษ ก่อนหน้านี้ได้กลับมาบ้านช่วงสงกรานต์ และพึ่งกลับไปทำงานอีกรอบ โดยตอนนี้อยากได้ศพลูกกลับมาที่บ้าน และอยากเห็นหน้าลูกเป็นครั้งสุดท้าย

ขณะที่นางสาววารุณี ดาวไสย ภรรยานายพงษ์พัฒน์ เผยว่า ครั้งสุดท้ายที่ได้คุยกับสามีคือช่วงเช้า โดยสามีร้องบอกว่า “แค่นี้แหละ เขายิงกันอีกแล้ว” และวางสายไป จากนั้นก็ทราบข่าวร้ายว่า สามีถูกระเบิดเสียชีวิตแล้ว ตอนนี้เสียใจมาก จนเมื่อคืนนอนไม่หลับ และอยากได้ศพสามีกลับมาประกอบพิธีตามประเพณีโดยเร็ว

ขณะที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ไว้อาลัยเพื่อนแรงงานไทย ที่ถูกกลุ่มฮามาสบุกมายิงเสียชีวิต 6 คน ระบุข้อความว่า "ในที่สุดก็ไม่ได้มากินข้าวด้วยกัน…หลับให้สบายนะหลอย แจ๊ค หม่อน พ่อใหญ่ดอน พ่อใหญ่ปูโจ้ เห็นบ่นว่าเหนื่อย…ไม่เหนื่อยแล้วนะ"

ซึ่งมีข้อมูลว่า กลุ่มฮามาสได้บันทึกเหตุการณ์ขณะบุกเข้าไปยิงแรงงานไทยกลุ่มนี้ด้วย โดยแรงงานไทยกลุ่มนี้พบว่าทำงานเลี้ยงสัตว์ และพักอยู่คนละอาคารกับผู้โพสต์ คำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

"กลุ่มฮามาส" หาอาวุธในการถล่มอิสราเอลมาจากไหน?

สภาพอากาศวันนี้ ไทยเจอทั้งฝนทั้งหนาว! เตือน กทม.- 44 จว. ฝนตกหนัก

"จุลพันธ์" เผย เงินดิจิทัล 10,000 บาท ต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนด้วย

By admin