รศ.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวในรายการ “เปิดโต๊ะข่าว” ว่า ที่ผ่านมา กทม.ไม่เคยทำเรื่องนน.รถบรรทุก เพราะเป็นความรับผิดชอบของกรมทางหลวง เนื่องจากการทำด่านชั่งนน.ต้องใช้พื้นที่ จึงมีการทำพื้นที่ชั่งนน.รถไว้รอบนอกกทม. เพื่อสกัดรถบรรทุกจากรอบนอก กทม.อยู่แล้ว

ในส่วนของอำนาจในการจับกุม กทม. มีอำนาจจับกุมแค่ถนนสายรองซึ่งอยู่ในอำนาจของกทมเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ จะมีการประชุมร่วมกับกรมทางหลวง เพื่อหาระบบการทำงานร่วมกัน

ผลออกมาแล้ว รถบรรทุกวิ่งใน กทม. เจอน้ำหนักเกินทุกคัน!

ผจก.ไซต์ก่อสร้าง ปัด ไม่รู้เรื่องบรรทุกน้ำหนักเกิน ทำฝาท่อซอยสุขุมวิท 64/1 ทรุด

นอกจากนี้แล้ว ในส่วน กทม.ยังได้ให้ทีมวิจัยศึกษาของมหาวิทยาลัย ในการศึกษาเรื่องของการติดตั้งเครื่องชั่งขณะที่รถวิ่งผ่าน ในจุดต่างๆ ของกทม แต่การกระทำตรงนี้ยังไม่มีการยอมรับ ข้อมูลที่ได้ยังไม่สามารถใช้เป็นพยานหลักฐาน อาจจะต้องมีการแก้ไขกฎหมายก่อนเพื่อให้มีการยอมรับได้ในมาตรฐาน ซึ่งเท่าที่ศึกษามา การชั่งรถขณะวิ่ง มีความแม่นยำ 95%

ล่าสุด ผู้ว่าฯ กทม.ได้เรืยกประชุมเพื่อมอบหมายให้ตั้งศูนย์และมีเจ้าหน้าที่ประจำ กทม. ซึ่งจะมีการบูรณาการเรื่องข้อมูล โดยเฉพาะบริเวณที่มีการก่อสร้าง ขุดดิน เจาะเฉพาะไซต์ก่อสร้าง หน่วยงาน รฟม.,การไฟฟ้านครหลวง,การประปา ขอความร่วมมือให้กำกับผู้รับเหมาอย่าบรรทุกเกิน และขอให้ปรับรูปแบบเรื่องโครงสร้างการรับน้ำหนักของฝาบ่อคำพูดจาก สล็อตวอเลท

เพจดัง! ย้ำไม่ได้ก็อปข่าว แต่! นำมารีไรต์ใหม่ "พี่แยม -ฐปณีย์" วอนให้น้องคิดใหม่

 กทม.เตรียมคุย กรมทางหลวง ควบคุมรถบรรทุกน้ำหนักเกิน

เช็กที่นี่! 30 สถานี "รถไฟฟ้าสายสีชมพู" นั่งฟรี 21 พ.ย.นี้

เช็กที่นี่เงื่อนไข เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10.000 บาท ใช้อะไรได้บ้าง

By admin